Bottega Veneta ลาโลกโซเชียล หันไปโฆษณาให้ลูกค้ามองเห็นจากท้องฟ้าแทน! Create Date: Monday 27th of August 2018 09:41:10 PM

View 559

Bottega Veneta ลาโลกโซเชียล หันไปโฆษณาให้ลูกค้ามองเห็นจากท้องฟ้าแทน!


Bottega Veneta เป็นหนึ่งในพาเหรดแบรนด์แฟชั่นที่กระโดดเข้าสู่โลกดิจิทัลในช่วงล็อกดาวน์ แต่แล้วก็แสดงจุดยืนชัดเจนในการเลือกหันไปทางอื่น ล่าสุด Bottega Veneta ไม่เพียงทำให้เกิดเสียงเซอร์ไพรส์หลังประกาศเลิกปรากฏตัวบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทางเท่านั้น แต่ผู้คนยังกล่าวขานถึง Bottega Veneta ในฐานะแบรนด์ที่เลือกพื้นที่โฆษณาใหม่ให้ลูกค้ามองเห็นจากท้องฟ้า

แทนที่จะเป็นป้ายโฆษณาทั่วไป แฟชั่นเฮาส์สุดหรูของอิตาลีตัดสินใจเลือกดาดฟ้าสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิสเพื่อแสดงแคมเปญโฆษณาสำหรับคอลเลคชันเสื้อผ้าใหม่ล่าสุด โฆษณานี้พิเศษที่การดึงนักดนตรีชื่อดังอย่าง Arca และนักเต้นบัลเลต์ Roberto Bolle มาเป็นแบบ ตัวโฆษณาจะปรากฏให้นักเดินทางที่บินเข้าและออกจากสนามบิน LAX ได้ชมเท่านั้น โดยภาพโฆษณาจะสว่างขึ้นเมื่อท้องฟ้ามืด และมีกำหนดจะปรากฏโฉมต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งเดือน

ก้าวใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นเพราะ Bottega Veneta ต้องการเน้นความแตกต่าง Daniel Lee ซึ่งก้าวเข้ามาเป็น creative director ของแบรนด์ตั้งแต่ปี 2016 เชื่อว่าแนวคิดการทำตลาดบนโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นยังขาดความลึกซึ้ง โดยระบุว่าการที่ทุกคนมองไปที่สิ่งเดียวกันนั้นไม่ส่งผลดีต่อแบรนด์ เนื่องจากไม่ได้สร้างความแตกต่าง ทำให้ Bottega Veneta ตัดสินใจไม่มีบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการอีกต่อไป และไม่กี่เดือนหลังจากปิดบัญชีทางการบนโซเชียล Bottega Veneta ได้เปิดตัวนิตยสารออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง ไม่มีการเผยแพร่เนื้อหาบน Instagram และค่ายอื่นๆ โดยนิตยสารฉบับพิมพ์ครั้งแรกของ Bottega วางจำหน่ายในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา


#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า 


ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops.com

บทความที่เกี่ยวข้อง